Tuesday, February 6, 2018

Friends Days


Kagabi: 

Naki-wifi ako kena Bo. Pinagkape ako ni Lola Nitz, obligatory. Hindi na ko nagtinapay kasi makikihapunan na rin ako. Wala pa yung dalawang mokong kaya naghanap muna ako ng apartment sa Makati pero hindi pa naman talaga ako nag-aapply. Nag-edit ng resume. Nag-e-mail.

Dumating si Bo. Sabay kaming nagtanong, "San ka galing?" Nagkuwento ako tungkol sa Good Doctor, na medyo nasisimangot ako sa mga eksenang humihiwa ang scalpel. "Malamang e medical drama yon." Kinuwento ko rin na pabalik-balik pa ako sa iniwang trabaho. "Anime, (Pahinging) anime!" sabay ulit naming sinabi. 

Andun na rin pala sina Gyl, Babes, Ate Ivy, Mrs. P, at Ate La; nag-uusap tungkol sa ikapapayat. Uminat-inat ng kaunti at ginagaya yung work out video. "Mapaparami ang kain ko nito," sabi ni Ate La habang umiinat-inat. Nagtimbangan kami, si Bo ay 60 kilos na at ako'y 61 kilos na pala. 

Maghahapunan nang lumabas si Uloy. Bidang-bida pa si Bo na 2 days straight na raw s'yang nagwo-workout. Nahirapan lang huminga nang mag-jog ng 15 mins non-stop. "Siyempre, nag-uumpisa pa lang! Nag-uumpisa pa lang," depensa n'ya kay Jet-jet. Si Uloy naman ay 2 weeks straight na. Balikan n'yo ko kako kapag may resulta na.

Nakailang bulos ako ng kanin. Ang sarap ng lumpiang gulay at suka. At mukhang walang topak ang dalawa. Labas tayo kako para magsine, tsek daw nila planner nila. 

Kanina: 

Naki-print ako kena Ate Cars. Tinext ko na doon na rin bumaba ang Tita Mildred n'yo kasi may project kami. Habang nanonood ng UP vs. UE volleyball game, nagkape kami partnered with Original Buko Pie galing Los Baños. 

Kuwento pa rin about government work-drama, quanti research seminar, pamangkin na ayaw gumawa ng assignment, lovelife, workshop, at kung anong natutunan sa buhay o gusto naming sabihin sa mundo nitong nakalipas na buwan.
Tapos, ipinasulat ko sa journal ko at calligraphy pa yung kay Ate Cars. Gusto kong magkaron ng partisipasyon yung ibang tao sa journal ko. 

Tapos, nagsimba kami ng alas-sais.

'yung job application ko ay sinend later ko pala ng Feb. 10. Ilang tasa pa tapos tatapangan ko na ulit. 

#

Dyord
Pebrero 04, 2018
Lipa-Tiaong Terminal




No comments: