Sunday, July 12, 2020

Ilabas Mo raw Agad

Wala akong kahit anong engagement sa Pamantasan ng Lungsod ng Maynila (PLM) pero bigla na lang ako nakatanggap ng e-mail. Hindi spam, naka-bcc ako. Hindi naman ako nag-apply sa communications ng Pamantasan. Wala rin namang following ang blog ko. Basta for immediate release daw. Ang umpisa ng sem ng PLM ay Sept. 03 at ang katapusan ng sem ay Jan 04, 2021. Ayon sa press release ay libre pa rin ang tuition fee ng mga nasa undergrad alinsunod sa batas. Mahaba 'yung e-mail e, kaya nag-reply na lang ako ng "Received, thank you" sa mga bagay na wala akong kinalaman. 

May e-mail uli: tungkol sa mga di nakatapos sa online admission test/entrance exam ng PLM ay maaari silang padalhan ng email. Maaaring tapusin ang di natapos na bahagi ng test online. Sa ngayon may mahigit anim na libong freshmen ang tinanggap na ng Pamantasan. At hindi ko alam kung anong kinalaman ko rito, baka ibahin ko naman ang reply, "This is duly noted". Gaya nung nauna, for immediate release din ito.

Parang nagmamadali lagi ang mga nasa Maynila.

No comments: