Friday, April 24, 2020

QQD36 (Kung Saan Ako Tumatambay)

Day 36, Linggo

Hindi ako masyadong palo sa video meetings. Una, ang lakas kumain sa data. Pangalawa, wala kang makatsismisan sa meeting. Wala kang masabihan ng side comments mo, kasi rinig ng lahat e. Ako pa naman 'yung hindi masyadong seryoso lagi sa mga meetings. Nakikinig naman ako, kaya lang gusto ko ng may element ng gulo sa meetings, kapag video conference konti lang. Pansin ng lahat kapag tumaas ang kilay mo para sumenyas. Pero ito ang uso ngayong krisis. Ito yung mga video conferences ko lately:

1. Fellowship - enrolled nga pala ako sa isang fellowship ng mga nasa development work sector. 

2. Saranggola - tumambay ako sa komunidad ng mga bloggers sa wikang Filipino. Nag-judge pala si Bob Ong sa isang category sa taunang patimpalak ng Saranggola. Wala pa namang final results.

3. Bible Study - karamihan sa malalapit kong kaibigan ay pastor, opo, right po, mga taong-simbahan. Para manatili ang kapayapaan ay naka-mute kaming lahat during the study. Paglabas ng kuya pastor namin, ayon trashtalkan ang mga mokong.

4. Webinars - hindi namin kaya mag-join kapag tanghaling tapat dahil sobrang bagal ng kapag data connection tapos may napasukan pa ako on wildlife, ang boring naman ng discussion. 

5. Live discussions - tumambay ako sa discussion ng That Thing Called Tadhana. Ang ganda ng insights ni Angelica, parang hindi n'ya masyadong sineseryo 'yung sarili n'ya bilang artista (na artist) pero solid 'yung mga input n'ya. Ayan, nakita ko rin na blogger din pala si Direk Tonet Jadaone. 

Ayan, parang nasasanay na ako sa pakikipagkapwa on screen.

No comments: