Saturday, May 25, 2019

Masteral 2



Recommendations na lang kulang ko.

Nagpaalam ako sa dalawang prof ko nung college. Muntik na pala akong mag-tres doon sa isa nang rebyuhin ko ‘yung grades ko. Nahihiya akong magparekomenda. Ayoko namang mangulit sa form. Idinaan ko na lang sa magandang folder ‘yung recommendation form para talagang seryoso akong mag-aral kahit papano. Wala akong ibang hiningian ng rekomendasyon, sila lang dalawa. ‘yung isa pala ay nagturo pa mismo sa graduate studies na trip kong kunin.

Tapos, naisip ko habang nakahiga ako isang lazy lunes ko (regular yan ha), wala nang mga gani-ganito. Wala nang isang araw sa isang linggo na wala kang plano. Kailangan mo nang magbasa sa mga itinakdang oras dahil tambak ang readings. Bumiyahe ng maaga para pumasok sa klase. Kaya ko kaya?

Eh kung wag ko na lang munang kulitin ‘yung recommendation forms? Kapag di naalala, baka sa second semester na ko pumasok. Makakaipon pa ako. Hanggang sa susunod na taon na ulit. Parang hindi talaga ako matutuloy.


#

No comments: