Wednesday, June 12, 2019

Masteral 3



Medyo busy ‘yung mga prof ko na hiningian ng recommendations.  Sabi ko, okay hindi na ko magma-Masters muna. Bumili ako tuloy ng Switch. Maglalaro lang ako ng weekends ng buong taon. Tapos, next year na lang ako magseseryoso in life at kasama na ron ang pag-aaral. Nag-advo-advocacy work naman ako nitong nakaraang taon baka puwedeng sabbatical muna ako sa pagseseryoso sa buhay.

Pagsabayin ang studies at gaming. Maling-mali para sa’kin. Di kaya ng utak ko. Malaking mental space kaya kinakain ng gaming. T’saka oras at enerhiya. Bumabalik-balik pa rin naman ako ng elbi para manghuli ng Pokemons. Nagpapaalala lagi sa’kin ang oblation na hubo ito  magpakadalubhasa at ialay ang pangarap, pagsisikap sa bayan. Tapos, 3 days bago mag-deadline ng admissions, nag-message sa’kin si Mam Mabel, okay na raw ang recommendations. Di ko na tinuloy. Muna.

Nag-message sa’kin si Donj, admitted na raw s’ya! “ I’m so happy for you” sabi ko. “Mataas expectation ko sa’yo. Magpakadalubhasa ka. Coz I know magagamit ko ‘yung knowledge mo sa future.”

Aba’t hiningian pa ako ng ambag sa pang-enrol n’ya.

#

No comments: