Saturday, May 8, 2021

walang tulog ulit

wala namang iniisip. 

hindi lang talaga ako napapagod kaya hindi ako dinadalaw ng antok. iniisip ko, kung sumayad na naman ba ang produksyon ko ng serotonin pero wala namang paraan para malaman ko nang ako lang. maayos naman ako, hindi kaya senior years at 27? parang nag-early retirement na utak ko. ewan, isang tasang kape nga lang ako lately kasi nga hapon na nagigising. kalmado naman ako in general, kahit tingnan mo pa ang mood tracker ko. kailangan kong mapagod nang husto bukas at mag-ayos ng tulog. magdadalawang linggo na kong ganito at hindi maganda sa pakilasa. pinipilit ko nga lang matulog nang alas-tres pero kung hindi ko pipilitin kaya ko hanggang alas-sais na dilat. nagawa ko na at tulog naman ako maghapon hanggang pagabi. nagtampo kaya ang musa ng hikab sa'kin? o baka nag-retreat lahat ng musa kaya hindi rin ako makagawa nang mga dapat tapusin? wala rin naman kasing nagtutulak na upuan ang mga bagay na hindi pa naman kailangang-kailangan. hindi ikamamatay kung ipagpapabukas, parang pagtulog, bukas na lang siguro.

No comments: