Thursday, February 4, 2021

bad3p

badtrip akong naglakad-lakad palabas. hindi ko alam kung saan ako pupunta. basta gusto kong umalis. sumakay ako ng dyip papuntang tagpuan. nainggit ako sa walang malay na lasing na nagkandabali na ang leeg sa dyip sa kalanguan. parang gusto ko ring maging walwal na parang walang bukas. bumababa ako sa tagpuan, para tumigil sa pagitan ng fastfood, mall, convenient store, at coffee shop. wala na akong pera masyado. ang tagal kong nakatayo sa may gutter, paiwas-iwas sa mga dumaraang sasakyan. ang dami nang tao kahit saan. di ko alam san ako uupo. hanggang nakita ko 'yung maigsing upuan sa isang waiting shed na wala naman masyadong naghihintay dahil iba naman ang babaan ng dyip. doon ako umupo. pinadaan ko lahat ng sasakyan. gusto ko lang uli mawala't sumulpot sa ibang lugar, ngayon din. pero hindi ganoon nawawala basta ang badtrip. kailangan ko na itong ikain. seryoso, ginagawa ba 'to ng isang bente-siyete anyos? hindi ko alam kung hanggang anong oras pa pero sana hanggang ngayong gabi lang at lumipas na uli.

No comments: