Wednesday, December 29, 2021

Disyembre 29, 2021

Sabi ko hindi na ako kailanman pipila nang mahaba sa ATM sa holiday season. Alam ko na at projected ko na ang cash na kakailanganin ko sa buong Disyembre. Ayun, nakapila ako sa City Mall dahil naubusan ako ng cash nang wala namang binibili masyado. Ayoko na sanang lumabas bukas pero birthday ni Papa at kailangang iligtas amg sarili sa family drama. Tamang-tama nagyaya sina Roy, Bo at Uloy na mag-drive hanggang Tagaytay, kotse ni Ate Marvz. Kailangan ko mag-withdraw dahil naubos na cash on hand ko. 

Iniisip ko next year mas makakamura pa ko kahit mabuhay ako mag-isa sa isang isla buong Disyembre. Baka dapat isipin ko na rin next year na dapat kung may mga ipapadala ako sa mga tao na regalo or may ibebenta ako, gawin ko na lahat November pa lang. Ayokong lumabas. Ayokong gumastos. Ayokong tumigil sa bahay. Kailangan ko na ng sariling bahay kahit yung parang bodega lang na puwede akong magkulong at magtawag ng mga diwata.

#

Disyembre 29, 2021
Taza Mia, Tapuan, Brgy. Lalig
Tiaong, Quezon








No comments: