Tuesday, March 9, 2021

rakets1.f

ayun. kung kailan nagbabawi ka. deadline na ng una mong raket ngayong taon. saka pinagsak'tan ng katawan, kumati ang lalamunan, sumakit ang ulo at nalugmok. may trangkaso yata ako. hindi mainam gawin pero para tipid sinubukan ko kung may panlasa ako. punta ako ng 7Eleven at bumili ng Gatorade at cookies. hindi ko mabuksan ang bote ng Gatorade. pagtikim ko sa cookies, "hmmm, lasang cookies!" sabi ko nang malakas. pagtungga ko sa inumin, "hmmm, lasang grapes!" sabi ko nang malakas uli. may panlasa ako, hindi 'to covid! see, mas tipid kaysa swab test. tanging propesyunal lamang ang gumagawa neto. natulog ako ng higit sa 20 hrs sa loob ng dalawang araw naman. walang ligo ng tatlong araw. walang kape-kape. hindi ko alam kung saang time space warp sumuot ang diwa ko sa saket. gumigising ako pero hindi ako bumabangon. kaunti lang din ako kumain. ikatlong araw na ako nabuhay namag-uli. balik na uli sa raket. SULAT!

No comments: