Sunday, March 28, 2021

sarado muna

Okay.


Pinapaalis na yung non-profit sa bldg. Sa lgu kasi naman talaga 'yung lupang kinatitirikan ng conservation center. Binabawi na nila matapos ang halos isang dekadang paghawak ng non-profit. Kaya ako talaga hinire ay para tahiin ang lgu-ngo partnership para sa susunod pang 3 taon. Eh nag-apply pa nga ako ng 12 years na partnership!


Ayun, hindi kami na-renew at may planong proyekto na ang lgu para sa center. Sa gobyerno naman talaga 'yung lupa at maganda rin naman na bigyan sila ng pagkakataong mamahala. Ayaw naman natin ng may monopolyo sa galing.


Siyangaps, mag-iisang taon na ako sa non-profit sa Oktubre at balak ko i-turn over 'yung center pabalik sa gobyerno sa anibersaryo ng pagkaka-hire sa'kin. Hindi ko natahi ang relasyon nila tapos parang may pa-farewell party pa para sa center.


Agosto, 2019



matapos ang isang taon ng di pa natatapos na pandemya.


tumawag sa'kin si Ms Jane na dating kaopisina sa non-profit. una s'yang nag-resign sa'kin pero una akong nawala. tawang-tawa na agad kami sa buhay namin wala pa kaming napapag-usapan sa pagsagot ko pa lang sa tawag. isa sa mga balita n'ya ay mamahinga muna ang tanggapan ng non-profit namin simula sa Hunyo.


nagyayaya raw si Ms Ann, dati naming boss, na mag-camping at manood ng mga bituin siguro.



Marso, 2021

No comments: