Monday, October 31, 2016

Hugot at Larong Pinoy

Hugot at Larong Pinoy

1. "Welcome ka naman e. Open arms na nga ako. Kaya lang tinatakbuhan mo pa rin ako. Bakit? Dahil patotot ako?"
-Patintero/Tubiganan

2. "'yan tayo e. Pinitik-pitik ka na ng ilang beses na pagtanggi pero heto ka pa ri't nagbubulag-bulagan at nagpupursige."
-Pitik-Bulag

3. "Sana kapag kinanta mo ulit 'yung "Kalesa, Kalesa", at tinanong kung sinong sakay mo; ako na yung pipiliin mo."
-Kalesa, Kalesa

4. Sa kantang "Kumusta ka?", paano naman ako magsasaya kung sa bandang huli; "umikot ka, umikot ka, at humanap ng iba."

5. "Tsub! 'yung feeling na siya at saka 'yung panggulo ang nagkapareho."
-Teks, Maiba

6. "Noon; bahay-bahayan lang Bes. Ngayon; may PAG-IBIG na tayong hulugan."

7. "Naabot naman kita e. Para konting angat at agwat lang hindi na agad puwede?"
-Langit-Lupa

8. "Wala namang problema kung itayo ko nang itayo yung natutumba, ang nakakapagod kasi yung humabol nang humabol sa'yo."
-Tumbang Preso

9. "Pagkabilang kong tatlo, kung naka-move on ka na, please, magtago naman kayo dahil mas maliwanag pa sa buwan na ako; hindi pa"
-Taguan

10. "Dati hintuturo mo 'yung pilit kong hinuhuli sa palad ko, sana ngayon mahuli ko naman yung mailap na palasinsingan mo."
-Sawsaw, Suka
#









Ito ay lahok sa Saranggola Blog Awards 2016


No comments: