Thursday, February 2, 2017

Naka-Leave Ako, Sori.

Pasahan na ulit ng project proposals ngayong ikalawang linggo ng Pebrero.

Dapat makapagsumite na kami ng mga mungkahing proyekto para sa taong 2017 na nagkakahalaga ng mga isang milyong piso. Wala pa akong naisusulat. Puro nasa isip at puso ko pa. Wala pang nasa papel. Ang mantra ko, "mag-invest naman kayo ng time para sa research at consultation."

Bago kasi maibaba ang pera ng gobyerno, kailangan talaga may katapat na itong mungkahing papel. Ang daming ek-ek na attachments na kailangan. Sa akin na lang walang naa-attach, bes! Sabi ni Tsang, mag-cluster meeting daw kami ng Feb.14 para sa technical coaching sa pagsusulat ng proposal. "Ay, naka-leave ako, sori."

Napangiwi si Tsang. Kulang na lang sabihin na "Weh?"

Wala nga pala akong lover. Wala rin nga pala kaming leave. Lahat kami sa cluster ay single and ready to...

Work. 

(*Rihanna music plays)



Dyord
MSWDO
Pebrero 02, 2017


No comments: