Saturday, January 20, 2018

2018 Goals

Financial Goals
1. Double Mutual Fund shares
2. Settle 3rd year life insurance dues
3. Mahiwalay ang travel at emergency savings
4. Walang book purchase ngayong taon

Travel Goals
1. Isla/beach
2. Bundok
3. Baguio
4. Bulacan
5. Nueva Ecija
6. Overseas

Artsy Goals (*New Category)
1. Violin lesson (Until February)
2. Photography Workshop
3. Writing workshops
4. Museum Visits
5. Theater play

Career Goals
1. Trabaho na regular naman

Community Goals (*New Category)
1. Elias Tayabazine - proposed literary fest/workshop sa Tiaong at mga karatig bayan sa Quezon. Kasabwat ko rito sina Ate Bebs at Ma'am Kat ng Donya Concha.

2. Project Gifted - violin workshop + youth development sa lungsod ng Lipa. Kasabwat ko naman dito si Serge at nag-uumpisa na kami. Sana makiisa ang pamahalaan ng Lipa.

3. PWD sa Tiaong -Makasulat ng mga blogposts tungkol sa mga initiatives ng mga magulang na may anak na may kapansanan. Kasabwat ko rito ang Presidente ng mga magulang na may anak na may kapansanan; si Maderhen.

4. Project PAGbASA -tuloy pa rin sa pagsusulong ng literasiya at oportunidad na makapagbasa para sa mga bata sa mga komunidad.


Nire-review ko yung mga goals ko habang lumilipas ang mga taon simula nang sinulat ko sila sa blog. Marami naging matik na sa'kin. Matik nang magsulat nang magsulat sa blog at sa katunayan dalawang blogs na ang meron ako. Matik nang mag-enroll sa mga free online courses. Matik nang mag-volunteer paminsan-minsan lalo na kung super typhoon. May mga goals na masyadong naging personal na dapat sa notebook ko na lang isulat. Tapos dapat pala talaga yung ibang goals nasa 5-year development plan ko. Panahon na para maging mas malayo pa ang pagtingin.

Sana maka-target ngayong taon!

No comments: