Saturday, November 14, 2020

Nobyembre 14, 2020

 Ito na naman 'yung mga gising ng madaling araw na kinakabahan. Ito na lang ba 'yun? Baka ito na lang talaga lahat. Walang pag-usad. Paano kung lahat ng hinihintay ay hindi talaga darating? Baka nalampasan na ako. Baka 'yung pinalampas ko ay huling biyahe na at nag-aabang na lang pala ako sa wala. Parating parang may parating. Kahit ano palang sabi na kailangan lang makatawid nang humihinga sa kabilang taon ay nasa pa rin ng pag-andar. Eh sinong hindi? Pero ano nga ba uli ang ginagalawang realidad? Baka ito na rin nga lang ang pinaka malaking mga pag-usad ayon sa realidad ko. Ito na lang ba talaga 'yun? Hindi ko gustong gumigising nang takot sa mga bukas na walang kasiguraduhan. Kagigising ko lang oh, teka lang naman; gusto ko lang magkape.



#

Sitio Guinting, Brgy. Lalig
Tiaong, Quezon
Nobyembre 14, 2020

No comments: