Saturday, March 28, 2020

QQD11


Day 11, Miyerkules

Pinadala ko na kay Mama ang atm ko. Tinatamad ako talaga maglakad. Sinamahan s'ya ni Uwe kahit isa lang ang quarantine pass at hindi pa nakapangalan sa kanila. Bilin na bilin ko sa kaparehong atm lang ng bangko mag-withdraw. Kapag na-debit pa 'yan ay hindi ko na alam. Happy naman s'ya. Mahalaga talaga na may cash in bank tayo for emergency purposes, pero sa mga ganitong klaseng krisis kakapusin na ang kinse mil lalo na't wala nang may hanap-buhay sa bahay. 

Sinulat ko lahat sa isang papel ang bibilhin at pin ng card. Ito lang ang pabili ko: sukang pinakurat, mang tomas, kikiam at bulak. Pagdating nila, inabot sa'kin ang sukli sa winithdraw na pera. Humingi lang ako ng tatlong daan tapos binigay ko na kay Mama lahat. Happy? 

Teka, nasan pala 'yung pinabili ko? Nagulat sila.

No comments: