Friday, April 23, 2021

walang tulog

ngayon na lang ulit ako hindi nakatulog hanggang umagahin na. hindi namanako malungkot. hindi rin naman manhid. masaya nga dapat dahil nakasulat hanggang umaga pero ilang araw nang inaabot nang madaling araw. kailangan ko na ulit uminom ng anti-histamine. mga tatlong gabi lang para mapabalik ko lang sa ayos ang tulog ko. 

hinihintay ko lang lumiwanag ang daan at lalakad na ako pauwi. nasa bagong linis na bodega ako ng klasrum ni Song ngayon. siguro dahil naiba ang puwesto ng sofa. siguro dahil nasa ibang bahagi ako ng silid. siguro, nanibago lang ako sa tulugan.

baka mamayang umaga na lang ako matulog. nagugutom na uli ako. masaya pa nga dahil mortal na uli ako: nangangailangan ng mga de-oras na pisikal na proseso. baka naman nanibago lang ang katawan ko sa pagiging masaya kaya nagulo ang buo kong sistema. 


#


No comments: