Monday, June 15, 2020

QQD88

Day 88, Huwebes

Tanghali pa rin ako nagigising, mga alas diyes hanggang alas onse. Palpak ang mga subok ko na i-reset sa normal ang aking body clock. Iniisip ko kung itatama ko na 'yung body clock, para saan naman, hindi pa rin naman ako nakakalabas. Sinisipon na naman ako ngayon, sipong labnaw. 'yung tuloy-tuloy lang 'yung tulo para may tagas 'yung gripo, ganun. Mabigat sa noo. Napahiwa ng lemons pero bukas ko na iinumin dahil ang dami kong nakape today baka lalong di ako makatulog. Gabi pa rin ako naligo. Makulimlim naman maghapon kaya hindi ako pinawisan. Umulan na rin ng bahagya. Ayun, alas-diyes ng gabi pero walang badya ng antok. Mukhang aabutin na naman ako ng alas dos o alas tres ng madaling araw. Iniisip ko kung itutuloy ko pa ba 'yung pagtatala ko araw-araw dahil tinatamad na ako pero lagi naman akong tinatamad kaya hindi ko ititigil. Parang gusto kong tumigil ng ilang araw sa isang rooftop, kahit mga tatlong palapag lang, may kaunting halaman, at doon magsulat; na kapag nangalay ka ay puwede ka munang tumigil at tanawin yung mga bahay na may mga bukas pang ilaw. Tanungin bakit kaya sila nagpupuyat? Nasa state of passion o deep work kaya sila? Pinagkakaabalahan nila ngayong disoras ng gabi. Sana may kasama sila dahil mahalumigmig ang gabi. Tapos, hihithit lang ako sa yosi at ibubuga ang usok sa ilalim ng bilog na buwan. Pa-cool na writer. *cringe

No comments: