Saturday, June 20, 2020

QQD96

Day 96, Biyernes

Nakatapos ako ng isang napaka kapal na hardbound book tungkol sa mga bird species sa Europe. Okay naman 'yung mga essays kada species, hinahanap ko pa yung images sa net at magkakamukha ang napaka maraming species ng swift, robin, at warblers. Inabot ako ng kalahating taon para tapusing basahin ang kulang-kulang sa dalawang daang essays. 

Tinipon ko rin pala ang mga tula ko since 2014, grabe isinali ko talaga sa contest itong mga 'to? Nahiya ako sa sarili ko, ampapangit ng tula ko, nalungkot din ako kasi grabe anim na taon pero parang wala akong iniusad sa pagtutula. Pero ang bawi naman ay sa loob ng anim na taon, nagsulat ako sa iba-ibang mga lugar, may sa bahay, may sa workshops sa schools, may sa resorts, may sa dswd, may sa gitna ng scientific community; para akong asong kung saan-saan umiihi. Tinipon ko lang para pagpilian at ipasa sa isang koleksyon. 

No comments: