Saturday, May 2, 2020

QQD47


Day 47, Huwebes

May nakita akong covid19 quarantine meme tungkol sa mga relationships na puwedeng ma-enhance pero hindi mo sure kung mai-extend. 

Dahil biglang nabago ang daloy ng mundo natin, mas naghahanap tayo ng atensyon, mas bulnerable, mas naghahanap ng pansin, o baka naghahanap lang talaga ng kausap pero iba ang pagbasa mo kahit hindi naman panitikan per se ang chat. Naglalakbay doon 'yung mga sana at nasa, doon sa obskura't parang 'may laman'. O ako lang ito? Ako lang yata ang bahagyang umisod na naman bilang araw sa gitna ng siyam na planeta. 

Na-snob ako e, o naalala ko lang na hindi ako ang center of the solar system, na wala talaga ako sa sistema n'ya at isa lang akong Halley's comet na dumaan. Maganda pero isa hanggang dalawang pakikiraan lang sa isang buhay. Hindi araw na binibilang. Hindi buwan na may iba't ibang pag-aanyo at kasamang lumiligid. Satellite kang nakamasid, lumiligid pero sa kanyang siyensya ay isa ka pa lang kometa, nakiraan. Foooosh! Ngiti, ang ganda, tapos, wala na. 

Pasensya.

No comments: