Friday, November 4, 2016

Nobyembre 1-2, 2016

Day 5
Namahagi kami sa 8 baranggay ng solar lamps at kumot. Marami akong naging kaibigang bata. Marami-rami ring nabahaginan ng  aklat mula sa Project PAGbASA. Nakakatuwa na sa simpleng aklat ay masayang-masaya na sila. Sayang lang at hindi sapat ang bilang para ipamahagi sa lahat. Maraming magagandang kwento pa rin ang kusang lumutang na lang sa pagsusugod-baranggay namin.

Nakilala namin si Sally. :)

Mas sobrang nakakapagod pero nakatapos pa ako sa pagsulat ng dalawang kuwento. Sana ma-publish kahit isa man lang. Nahihiya naman ako kay Cervin na ang taas ng standard sa pagsusulat ng istorya. Pero may nadiskubre ako: ayaw n’ya ng pinupuri o kino-commend s’ya. <*evil grin>

#

Day 6

Nagbyahe na kami mula Isabela papuntang Kalinga para doon naman mamahagi ng tulong. Maikling oras lang naman ang biniyahe pero inantok talaga ako. Namigay na lang kami ng tubig ngayong hapon sa isang baranggay na nilulumot na ang paligid ng bukal nila. At di ko akalaing makikilala ko doon ang lider ng rebolusyon na si Katniss. Akala ko kapangalan lang talaga ng 1 & 8 months old na bata yung paborito kong fiction character pero cinonfirm ng nanay n’ya na sa Hunger Games nga ‘to kinuha.

Nagplannning lang kami ng halos buong araw.

Nagtampo pa ako kay Cervin. Mahabang kuwento e, baka sa ibang post ko na lang ilagay. O baka di ko na rin ma-post pagbalik dahil sa dami ng trabaho.

Ok na naman ako. Tinanggap ko na lang. Haha


#

No comments: