Thursday, December 3, 2020

Binabasa ko ang 'Prodigal Summer' ni Barbara Kingsolver

 'yung binabasa ko ngayon, ang ganda ng pagkakasulat na nakakatamad nang magsulat pa. 'yung tipong kailanman ay hindi ako makakapagsulat ng ganito kamalay at ganito kamayaw. Ang bana-banayad ni Barbara Kingsolver sa Prodigal Summer at biologist pala talaga s'ya. Matagal ko nang nabili 'tong libro na 'to e, 35 pesos lang sa Booksale, dahil lang sa mga naturalist illustrations ng moth species sa hardbound na cover. Malay ko bang ecopoetic pala. Hindi pa rin naman ako nagco-conservation work noon. Wala rin akong panahong utayin ang nobela dahil napaka bilis ng mga araw ko noon. Ang haba nga lang ng nobela parang hindi ko matatapos bago matapos ang taon. Hindi rin naman ako nagmamadali. Hindi rin pala ako bumili ng kahit anong libro ngayong taon.

No comments: