Friday, December 11, 2020

Disyembre 11, 2020

Alas-dose na agad ng hating-gabi. Wala akong natatapos. Naghalwat lang ako maghapon. Naglinis. Naglaba. Namili ng mga itatapon na. Hindi ko alam kung bakit sabog ako at wala sa focus pa rin. Ilang araw na. Pinipilit ko naman isa-isahin lang ang mga bagay. Ayan, sulat lang ako nang sulat ng mga bagay na kailangang gawin, walang nauumpisahan. Kung meron, hindi naman natatapos. Napapangitan ako sa anumang ginagawa kaya pinapatay ko kaagad. Hindi ko mapigilang 'wag munang kit'lin ang kakaluwal pa lang.

Parang gusto kong lumayas palagi. Tumalilis. 'wag mag-abang. Kumbinsihin ang sariling walang parating. Magpatay-malisya na hindi naghihintay. Kunwari'y ang dasal ay kung may darating ay di darating. Pero nakasilip parati. Para akong nagmamadaling naghahabol sa wala habang hinahabol ng wala. Hindi, hindi ako malungkot. Hindi rin ako naiinip. Saan 'to papunta? May pututunguhan kaya ako, like in terms of life in general? HAHA. Quarter life crisis kaya ito tapos in denial lang ako? Hindi e, parang tinakasan lang ako ng mga musa, baka may rehearsal ng intermission sa christmas party lang nila.

Matino pa naman ako. Gusto ko na lang matulog muna.


#

Sitio Guinting, Brgy Lalig,
Tiaong, Quezon
Disyembre 11, 2020

No comments: