Wednesday, December 30, 2020

Kung Paano Nawala Ang Lecture Notes


Sa isang start-up workshop gumamit kami ng isang online co-working board app tungkol sa business model canvas at iba pang start up diagrams and frameworks na ang kompli-komplikado na. Siguro dahil hindi ko talaga wika ang negosyo, nakinig pa rin naman ako habang nalulula sa mga salita na Ingles naman pero di ko na gets talaga. Nahihilo na ako. 'yung board ko para sa output ayun walang laman na para akong isang bata pa rin na ayaw gumawa ng seatwork dahil di ko gets o trip ang mga bagay-bagay. Bata pa rin. 

Binalikan ko ang board isang araw. Tapos, nakita ko na oks pala gamitin. Nagsulat na ako.

Sa isang group chat, sabi ng organizer na 'wag daw naming pakialaman ang board ng instructor dahil personal n'yang board 'yun. Ako ang unang sumagot ng "noted"! Sa isip-isip ko sino pang babalik sa mga nakakahilong mga charts at diagrams? 

Nakatanggap ako ng pm mula sa organizer ng isang screenshot: "Kung Paano Nawala Ang Mga Babaylan" ang sabi ng screenshot. Hindi sinasadyang nabura ko pala ang mga di naiintindihang mga salita't mapa ng negosyo at pinalitan ko ng kung anong sinusulat ko ngayon. Sa account pala ng instructor namin ako gumawa ng mood board at in-overwrite ko ang lecture content n'ya. 

'yun lang ang kuwento ng mga nawawalang lecture notes, from business to babaylan. 


#











Wala yata talaga tayong hinaharap sa pagkita ng pera, pipol! 

No comments: